Hội nghị xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt tại Mỹ

Hội nghị xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt tại Mỹ

Hội nghị và hội chợ triển lãm "Conference & Expo VBI Global 2023" được tổ chức vào ngày 21/4, tại Houston, Mỹ.

Conference & Expo VBI Global 2023 là sự kiện xúc tiến thương mại đầu tư quan trọng, là cầu nối giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng dịch vụ trên toàn cầu. Chủ đề xuyên suốt trong ba ngày của hội nghị là "Chuyển đổi để thành công".

Sự kiện dành cho các doanh nghiệp do người Việt trên toàn thế giới làm chủ. Đây là nơi các chủ doanh nghiệp, các nhà đầu tư có cơ hội giao lưu, học hỏi, kết nối tìm kiếm khách hàng, nhà cung cấp - phân phối, phát triển các mối quan hệ kinh doanh đầu tư.

 Các lãnh đạo của VBI Global tại Washington D.C. Ảnh: VBI Global

Theo trưởng ban tổ chức - ông Ngô Bảo Lâm, Chánh văn phòng VBI Global, nền kinh tế toàn cầu trải qua nhiều biến động trong ba năm qua đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, dẫn đến hàng loạt điều chỉnh từ các doanh nghiệp để thích nghi với những thách thức của môi trường kinh doanh mới.

Nhằm từng bước hiện thực một trong những sứ mệnh chính của VBI Global là làm cầu nối giúp các công ty của người Việt phát triển ra toàn cầu, hội chợ triển lãm sẽ bao gồm nhiều ngành nghề khác nhau, từ kinh doanh, công nghệ, nông nghiệp, xây dựng - nội thất, xuất nhập khẩu, đến dịch vụ tài chính, giáo dục, nhượng quyền, chuyển giao công nghệ,... Đây là cơ hội để các chủ doanh nghiệp người Việt kết nối và mở rộng mạng lưới hội nhập sâu rộng hơn ở Mỹ cũng như tăng cường hợp tác kinh tế giữa các nước.

 Đại diện VBI Global tại hội nghị ở Washington D.C. Ảnh: VBI Global

Ông Vinh Nguyễn - chủ tịch VBI Global chia sẻ: "Tôi đã định cư, làm ăn hơn 40 năm trên đất Mỹ và luôn cảm thấy đơn độc vì người Việt chưa thật sự có được sự hỗ trợ từ các tổ chức để gắn kết và cùng nhau phát triển. Đó cũng là lý do trong những năm qua, chúng tôi cùng nhau xây dựng tổ chức VBI Global để giúp cộng đồng doanh nhân Việt có tiếng nói chung".

Do đó, sau hai lần tổ chức thành công tại Washington DC và Los Angeles, tháng 4 tới, tại Houston, sẽ là một hội nghị kết hợp hội chợ triển lãm dự kiến với hơn 250 doanh nghiệp do người Việt làm chủ ở nhiều quốc gia trên thế giới: Mỹ, Canada, Australia, Pháp và Việt Nam. Tại đây, đơn vị tổ chức dự kiến sẽ có trên 2.000 khách mời tham dự, sự kiện cũng sẽ có sự góp mặt của các hiệp hội doanh nhân, các cơ quan xúc tiến thương mại Mỹ và đặc biệt là sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng cùng các quỹ đầu tư tài chính.

Ban tổ chức tiết lộ sự kiện lần này sẽ có phần tham dự của các tập đoàn phân phối hàng đầu của Mỹ, họ đều trông chờ để tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao từ khắp nơi, đặc biệt là Việt Nam. VBI Global kỳ vọng đây sẽ là cú hích tạo đà để ngày càng có nhiều doanh nhân gốc Việt bước vào thị trường lớn - mainstream - của Mỹ. Thêm vào đó, sự tham gia của các doanh nghiệp cũng là cơ hội để VBI Global tiếp tục phát triển các thành viên để ngày càng tạo được dấu ấn cùng nhau phục vụ cộng đồng doanh nghiệp Việt trên toàn cầu.

 Các thành viên VBI Global tại hội nghị ở California. Ảnh: VBI Global

VBI Global là tổ chức toàn cầu kết nối người Việt về kinh doanh và đầu tư. VBI Global cũng là tổ chức phi chính trị, phi tôn giáo, đăng ký pháp nhân công ty không chia lợi nhuận có trụ sở chính tại bang Texas, Mỹ. Thành viên của VBI Global là người Việt làm kinh doanh và đầu tư trên toàn cầu, cùng tham gia xây dựng với bốn giá trị cốt lõi: hợp tác, thịnh vượng, học tập và uy tín.

Những thành viên này cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và không ngừng học hỏi, tiếp thu những kiến thức mới với mục tiêu chung là tạo dấu ấn riêng biệt và nâng tầm ảnh hưởng có giá trị cao của người Việt trên toàn cầu.

Các doanh nghiệp quan tâm đến sự kiện Conference Expo VBI Global 2023 truy cập tại đây. Theo chi tiết từ trang chủ của hội nghị, các doanh nghiệp đăng ký tham dự trước ngày 15/3 sẽ nhận được ưu đãi từ ban tổ chức.

Nguồn: VBI Global