Nhiều tập đoàn lớn muốn đồng hành cùng TP. Hồ Chí Minh phát triển kinh tế

Nhiều tập đoàn lớn muốn đồng hành cùng TP. Hồ Chí Minh phát triển kinh tế

Tại buổi làm với Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tối 13/4, Viện Kinh tế xanh cùng 3 nhà đầu tư lớn là Công ty CP Vạn Thịnh Phát, Tập đoàn ORIX Corporation (Nhật Bản) và CK Asset Holdings Limited Group (Hồng Kông) cho biết muốn đồng hành cùng TP. Hồ Chí Minh trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội cũng như an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Tập đoàn CK Asset Holdings Limited hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và đầu tư hạ tầng do tỷ phú Lý Gia Thành sáng lập với nhiều thành tựu đầu tư trải dài từ Hồng Kông, Trung Quốc nhiều quốc gia khác. CK Asset Holdings Limited có bề dày hơn 70 năm, hiện có tổng tài sản hơn 80 tỷ USD, vốn sở hữu hơn 50 tỷ USD và doanh thu năm 2020 đạt hơn 9 tỷ USD. Ông Justin Chiu Hwok Hung - Giám đốc điều hành CK Asset Holdings Limited - cho biết: Tập đoàn này đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng khi đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh một phần vì có sự đảm bảo của đối tác địa phương là Vạn Thịnh Phát.

Ông Justin Chiu Hwok Hung - Giám đốc điều hành CK Asset Holdings Limited tại buổi làm việc

Theo đó, những ngày qua tập đoàn này đã có dịp khảo sát các dự án của Vạn Thịnh Phát tại TP. Hồ Chí Minh và hoàn toàn bị thuyết phục. CK Asset Holdings Limited tin rằng các dự án này sẽ góp phần định nghĩa lại về “sự đáng sống” cũng như định hình tầm vóc của TP. Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, với Tập đoàn ORIX Corporation, doanh nghiệp này có lịch sử lâu đời tại Nhật Bản với gần 60 năm xây dựng, phát triển. Đây là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới về năng lượng tái tạo với hơn 3GW được lắp đặt trên toàn thế giới và là nhà đầu tư hàng đầu trong ngành tài chính, bảo hiểm, hạ tầng và bất động sản. Tính đến cuối năm 2021, ORIX Corporation đang quản lý quỹ tài sản lên đến 400 tỷ USD, tổng tài sản đạt 91 tỷ USD và vốn sở hữu 24 tỷ USD. Tại buổi làm việc, ORIX Corporation bày tỏ sự tin tưởng vào việc đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh thông qua đối tác Vạn Thịnh Phát. “Chúng tôi tin rằng chiến lược đầu tư của ORIX tại Việt Nam sẽ sớm được triển khai và gặt hái kết quả trong tương lai rất gần”- ông Li Hao - Phó lãnh đạo Trụ sở Đặc trách Kinh doanh Vùng Đông Á - Chủ tịch Orix Asia Capital Ltd chia sẻ.
 
Các nhà đầu tư lớn gặp gỡ lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh

Theo bà Trương Huệ Vân - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, doanh nghiệp này đã gắn liền sâu sắc với sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh trong suốt hơn 30 năm qua. Dù đã trải qua rất nhiều thử thách nhưng doanh nghiệp vẫn luôn đặt uy tín của tập đoàn và quốc gia lên hàng đầu. “Chúng tôi muốn kết nối mọi nguồn lực, khơi thông nguồn vốn đầu tư để đưa TP. Hồ Chí Minh phát triển đúng với vị thế là thành phố kinh tế đầu tàu cả nước”- bà Vân nhấn mạnh.

Bày tỏ vui mừng khi TP. Hồ Chí Minh vừa kiểm soát được dịch Covid-19, đang phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thì các nhà đầu tư lớn đã đến với thành phố, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết: Trong mục tiêu phát triển, thành phố tập trung phát triển hạ tầng kinh tế kỹ thuật, hạ tầng xã hội, hạ tầng số. Cụ thể là phát triển đường bộ, đường sắt, đường thủy, logistics…; phát triển hạ tầng xã hội về nhà ở, giáo dục, y tế…; phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Đây là 3 những lĩnh vực mà thành phố chú trọng hợp tác và mong muốn có sự hợp tác lâu dài của doanh nghiệp.

Nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư, thành phố sẽ tiếp tục nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Trong đó, tăng cường đối thoại trực tiếp, đồng hành với doanh nghiệp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn; tăng cường liên thông một cửa để giải quyết thủ tục đầu tư kinh doanh, cắt giảm từ 30%-50% thời gian xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký đầu tư và tăng giải quyết thủ tục trực tuyến...

Nguồn https://congthuong.vn/nhieu-tap-doan-lon-muon-dong-hanh-cung-tp-ho-chi-minh-phat-trien-kinh-te-175163.html