Động lực thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hàng Việt

Động lực thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là động lực để doanh nghiệp sản xuất hàng Việt có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Nhằm thúc đẩy kết nối cung cầu, nhất là hàng hoá sản xuất trong nước phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại buổi kiểm tra và làm việc với tỉnh Bình Dương về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Trưởng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Nghệ Năng.

Đại diện Công ty TNHH Nghệ Năng giới thiệu về hoạt động sản xuất kinh doanh với Đoàn công tác. Ảnh: Bộ Công Thương

Báo cáo với đoàn công tác, ông Lưu Trí – Tổng giám đốc Công ty TNHH Nghệ Năng cho biết, thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Đồng thời là động lực để doanh nghiệp sản xuất hàng Việt có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Năm 2022, Công ty Nghệ Năng thường xuyên tham gia những đợt tổ chức hội chợ hàng tiêu dùng như gian hàng công đoàn, hội chợ triển lãm do của Bộ Công Thương tổ chức và các hội chợ triển lãm khác. Qua đó góp phần đưa thương hiệu iFan của Nghệ Năng đến người tiêu dùng Việt với chất lượng sản phẩm tốt, giá thành cạnh tranh.

Theo ông Lưu Trí, để có thể cung cấp cho khách hàng các sản phẩm, công trình và dịch vụ có chất lượng cao, Nghệ Năng đã không ngừng cải tiến công nghệ, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, có độ tin cậy cao, an toàn và thân thiện với môi trường. Việc này nhằm khơi gợi và đánh thức tinh thần người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

Hiện nay thị trường quạt, máy làm mát hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang trôi nổi rất nhiều trên thị trường. Vì vậy, Tổng giám đốc Công ty Nghệ Năng kiến nghị Bộ Công Thương tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa không rõ nguồn gốc len lõi nhập vào thị trường, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và những hành vi gian lận thương mại khác.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buối làm việc với Công ty TNHH Aeon Việt Nam chi nhánh Bình Dương. Ảnh: Bộ Công Thương

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao chất lượng sản phẩm và ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp khi duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng xanh, lấy công nghệ làm yếu tố chủ đạo, giữ vững uy tín thương hiệu hàng Việt. 

Đồng thời Thứ trưởng cũng ghi nhận những kiến nghị của doanh nghiệp, Hiệp hội cơ điện tỉnh Bình Dương gửi tới các cơ quan trung ương với mong muốn được tạo cơ hội để hàng Việt được cạnh tranh công bằng, bình đẳng với hàng ngoại nhập ở những dự án đầu tư công…

Ngoài ra, Đoàn công tác có buổi làm việc và khảo sát hệ thống siêu thị Aeon (thuộc Công ty TNHH Aeon Việt Nam- Chi nhánh Bình Dương). 

Sau khi nghe báo cáo của đại diện Aeon Việt Nam, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận các giải pháp mà đơn vị triển khai thời gian qua nhằm thúc đẩy thói quen mua sắm hàng Việt.

Chẳng hạn như kết nối giao thương, đưa tỷ lệ hàng Việt Nam đặc biệt là hàng tươi sống 90%, còn các loại hàng hóa khác 80% vào chuỗi cung ứng của đơn vị.

Hàng Việt được trưng bày hơn 80% tại các kệ hàng của hệ thống siêu thị Aeon tại Bình Dương. Ảnh: Bộ Công Thương

Tuy nhiên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng đề nghị Aeon cần tiếp tục phối hợp với các địa phương, các cơ quan liên quan để đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu, trao đổi giao thương cho người tiêu dùng Việt Nam.

Bên cạnh đó, Aeon Việt Nam cần quan tâm hơn và tăng cường hơn nữa việc đào tạo tư vấn cho các nhà cung cấp của Việt Nam đối với những quy định, trước hết là của Aeon Việt Nam và các quy định các thị trường mà Aeon có hệ thống phân phối để đưa sản phẩm Việt Nam có thể đến với người tiêu dùng./.

Nguồn https://bnews.vn/dong-luc-thuc-day-doanh-nghiep-san-xuat-va-kinh-doanh-hang-viet/272067.html