Trên 350 sản phẩm đặc trưng của 6 tỉnh quy tụ về 'Phiên chợ cuối tuần'

Trên 350 sản phẩm đặc trưng của 6 tỉnh quy tụ về 'Phiên chợ cuối tuần'

Từ ngày 28-4 đến 1-5, siêu thị Tứ Sơn (TP Châu Đốc, An Giang) phối hợp Sở Công thương các tỉnh Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng và Ninh Thuận tổ chức Phiên chợ cuối tuần "Sản phẩm Đặc trưng nổi tiếng và OCOP các tỉnh" tại Siêu thị Tứ Sơn.

Siêu thị Tứ Sơn đăng cai phiên chợ cuối tuần từ 28-4 đến 1-5 quy tụ 60 doanh nghiệp đến từ 6 tỉnh, thành - Ảnh: BỬU ĐẤU
 
Trong bốn ngày từ 28-4 đến hết 1-5, Siêu thị Tứ Sơn tổ chức phiên chợ cuối tuần "Sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP các tỉnh" với mục đích đồng hành doanh nghiệp các tỉnh, cùng góp sức phát triển hàng hóa là sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của các tỉnh, đi vào thị trường.

Ông Tạ Minh Sơn - giám đốc siêu thị Tứ Sơn, TP Châu Đốc (An Giang) - cho biết phiên chợ cuối tuần của siêu thị Tứ Sơn mang lại hiệu quả thiết thực trong việc góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp trong thời gian qua. Chính từ phiên chợ này mà doanh nghiệp ở các tỉnh, thành có hàng hóa phát triển khá tốt tại siêu thị Tứ Sơn và thị trường An Giang.

 Các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phải mang theo sản phẩm đặc trưng riêng tham gia phiên chợ cuối tuần - Ảnh: MINH KHANG

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đã có hàng hóa tại thị trường An Giang được khẳng định thêm về tên tuổi và giá trị sản phẩm. Song song đó, cũng là cơ hội cho sản phẩm mới, doanh nghiệp mới tiếp cận thị trường An Giang.

Mỗi tỉnh có từ 10­-12 doanh nghiệp do Sở Công thương tỉnh xem xét, chọn dòng sản phẩm mang tính nổi bật của tỉnh nhà như: thực phẩm, hóa mỹ phẩm, gia dụng, thủ công mỹ nghệ,... để đăng ký tham gia.

"Những dòng sản phẩm mang tính đặc trưng riêng của từng tỉnh, phù hợp với thị trường An Giang đều được tham gia. Tổng số có 60 gian hàng, với trên 350 mặt hàng. Quy mô lần này được chăm chút rất kỹ. Ngoài trưng bày hàng hóa thì chúng tôi còn tổ chức các chương trình giúp khách hàng tìm hiểu sản phẩm của các doanh nghiệp" Ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc siêu thị Tứ Sơn

 Du khách tham quan, mua sắm tại phiên chợ cuối tuần năm 2022 - Ảnh: MINH KHANG

Suốt thời gian diễn ra phiên chợ, các doanh nghiệp trưng bày hàng hóa, chủ động tiếp cận giới thiệu sản phẩm và cho khách hàng dùng thử; phát tờ rơi, danh thiếp trực tiếp đến với khách hàng; chương trình giao lưu gameshow trổ tài đoán giá giữa nhà sản xuất với khách hàng thông qua màn hình led, khách hàng sẽ đặt câu hỏi trực tiếp với nhà sản xuất, nhà sản xuất trả lời và tặng quà cho khách hàng khi tham gia.

 Du khách xem hàng hóa đặc sản tại phiên chợ cuối tuần năm 2022 vừa qua - Ảnh: MINH KHANG

"Phiên chợ cuối tuần lần này là phiên chợ lớn nhất so với các phiên chợ trước. Các phiên chợ trước chỉ có 2-3 tỉnh, còn lần này có 60 doanh nghiệp của 6 tỉnh, thành cùng tham gia đưa các mặt hàng đặc trưng riêng của từng tỉnh để tham gia. Trong chuỗi hoạt động này, chúng tôi sẽ tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp tham gia phiên chợ để đưa hàng hóa vào thị trường An Giang", ông Sơn nói thêm.

Nguồn Báo Tuổi trẻ Online