50 doanh nghiệp xuất khẩu tham gia K-EXPO Vietnam 2022

50 doanh nghiệp xuất khẩu tham gia K-EXPO Vietnam 2022

(ĐCSVN) - Triển lãm xúc tiến xuất khẩu thực phẩm và đồ uống Hàn Quốc (K-EXPO Vietnam 2022) diễn ra tại khách sạn JW Marriott Hà Nội trong các ngày 17-18/10.

Chương trình do Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc, Bộ Thủy sản và Hải dương Hàn Quốc cùng Tổng Công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) phối hợp tổ chức nhằm xúc tiến xuất khẩu thực phẩm và đồ uống Hàn Quốc đến thị trường Đông Nam Á .

Các doanh nghiệp giao thương trực tiếp tại K-EXPO Vietnam 2022. (Ảnh: Thái Bảo)

Sự kiện thu hút sự tham gia của 120 doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Philippines, Campuchia, Lào cùng 30 doanh nghiệp Hàn Quốc xuất khẩu nông sản tươi (nho, lê...) thực phẩm chức năng (nhân sâm, hồng sâm, gạo chế biến) và 20 doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản (lá kim, bào ngư, muối biển).

Để thúc đẩy kinh tế đang bị trì trệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và bình thường hoá việc xuất khẩu các sản phẩm K-FOOD, ngoài chuỗi hội thảo với chủ đề “Xu hướng thị trường thực phẩm Việt Nam và chiến lược thâm nhập thị trường thực phẩm cao cấp”, “Tư vấn bí kíp và chia sẻ bí quyết nâng cao hiệu quả xuất khẩu”, K-EXPO Vietnam 2022 cũng tổ chức các buổi giao thương xuất nhập khẩu dưới hình thức kết nối và tư vấn trực tiếp.

Theo ông Ki No Sun, Giám đốc xuất khẩu thực phẩm của aT, đây là cơ hội tuyệt vời cho khách hàng Việt Nam, những người đang ở trung tâm xu hướng phân phối và tiêu dùng của Đông Nam Á được trải nghiệm các sản phẩm nông sản đặc trưng của Hàn Quốc.

Các văn phòng của aT ở nước ngoài có vai trò chính là xúc tiến thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm sang nước sở tại thông qua điều tra thị trường, tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm về thực phẩm, kết nối nhà nhập khẩu và xuất khẩu thông qua chương trình hội chợ, hỗ trợ khách hàng nhập khẩu kinh phí để quảng bá thực phẩm, nông sản Hàn Quốc.../.

Nguồn https://dangcongsan.vn/kinh-te/50-doanh-nghiep-xuat-khau-tham-gia-k-expo-vietnam-2022-622189.html