Hội chợ công nghiệp hỗ trợ: Kết nối DN tham gia các chuỗi sản xuất

Hội chợ công nghiệp hỗ trợ: Kết nối DN tham gia các chuỗi sản xuất

Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2022 cùng với những hoạt động xúc tiến khác góp phần khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội thu hút sự tham gia của hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và quốc tế. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2022 do Sở Công Thương chủ trì đã chính thức khai mạc sáng nay (24/8), tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia (đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm).

Diễn ra trong 3 ngày (từ 24/8-26/8), hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và nước ngoài như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia… Trong đó có các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất phụ tùng ôtô, xe máy Hưng Yên, Công ty cổ phần cơ khí chính xác HBT Việt Nam, Công ty cổ phần công nghiệp JK Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Panasonic Việt Nam…
 
Đây là hội chợ quy mô lớn về ngành công nghiệp hỗ trợ, được thành phố Hà Nội tổ chức thường niên từ năm 2017 đến nay. Các sản phẩm của các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu đều có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành, lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ then chốt như linh kiện, phụ tùng; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao...

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội cho hay sự kiện nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tham quan Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu, phát huy năng lực, thế mạnh để kết nối tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI trong nước và quốc tế.

“Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2022 cùng với những hoạt động xúc tiến khác góp phần khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội của Hà Nội cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước,” ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh./.

Nguồn https://www.vietnamplus.vn/hoi-cho-cong-nghiep-ho-tro-ket-noi-dn-tham-gia-cac-chuoi-san-xuat/812779.vnp