Khai mạc Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP tại Kon Tum

Khai mạc Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP tại Kon Tum

(ĐCSVN) - Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP - Kon Tum 2022 diễn ra từ ngày 18 - 25/12, với quy mô trên 230 gian hàng.

Tối 18/12, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tổ chức lễ khai mạc Hội chợ công thương và sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Kon Tum năm 2022. Đây là hoạt động khuyến công quốc gia, đồng thời chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913-9/2/2023).

Hội chợ là dịp để các tỉnh, thành phố trong khu vực giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội. Đây còn là cơ hội để các địa phương gắn kết giữa xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, văn hóa và du lịch.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ (Ảnh: kontum.gov.vn) 

Thông qua hội chợ, các nhà đầu tư, nhà quản lý ngành công thương sẽ được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại và mở rộng thị trường phát triển.

Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP - Kon Tum 2022 với quy mô trên 230 gian hàng của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố trong tỉnh và hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt có sự tham gia của các doanh nghiệp của tỉnh Salavan và tỉnh Atapư (Lào) và 22 Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công, Trung tâm Xúc tiến thương mại; Xúc tiến đầu tư, du lịch các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Vũng Tàu, Bến Tre, Kiên Giang, Tây Ninh, Vĩnh Long, Đăk Lăk, Gia Lai, Lâm Đồng.

Hội chợ lần này, đã thu hút nhiều doanh nghiệp lớn có uy tín và chất lượng; sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ tập trung là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; các ngành hàng, mặt hàng chủ lực, thiết yếu, phong phú và đa dạng của địa phương như sâm dây, sâm Ngọc Linh, cà phê, rượu cần…

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, đơn vị đến từ 22 tỉnh, thành trong nước còn mang đến nhiều ngành hàng, mặt hàng thiết yếu, phong phú và đa dạng như kẹo dừa (Bến Tre), đường phèn, tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi), nước mắm, cá khô (Kiên Giang)…

Hội chợ sẽ diễn ra đến ngày 25/12/2022./.

Nguồn: K.V - Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam.