Sắp diễn ra Hội nghị “Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới”

Sắp diễn ra Hội nghị “Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới”

“Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới” là chủ đề Hội nghị mở đầu chiến dịch hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam đang kinh doanh ở nước ngoài.

Unitel thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại lào. Ảnh: Đức Thọ

Ngày 23/2 tới đây, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức Hội nghị “Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới”.

Theo Ban tổ chức, hội nghị “Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới” lần đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức và là hoạt động mở đầu chiến dịch hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam đang kinh doanh ở nước ngoài hoặc đi ra nước ngoài.

Với mục tiêu để thế giới biết đến Việt Nam không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi Việt Nam đến, để sản phẩm Make in Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai chiến dịch hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mang tri thức, công nghệ số Việt Nam, các giải pháp và dịch vụ số của Việt Nam ra thế giới, giải các bài toán về chuyển đổi số và phát triển kinh tế số của các nước.

Hội nghị với sự tham gia của các doanh nghiệp/tập đoàn công nghệ của Việt Nam, các hiệp hội chuyên ngành trong nước, các cơ quan xúc tiến thương mại của nước ngoài tại Việt Nam, Hội nghị với chủ đề “Doanh nghiệp số Việt Nam: Hợp tác số toàn cầu – Đối tác tin cậy để xây dựng Thế giới số” sẽ là nơi chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, truyền cảm hứng và là cầu nối để đưa doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tiến ra thế giới.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chia sẻ thông tin tổng quan về doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, năng lực/thế mạnh, tình hình đầu tư, kinh doanh ở nước ngoài. Diễn giả từ các tổ chức/cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ sẽ giới thiệu, thông tin về các cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại số ở các nước, các khu vực trên thế giới. '

Hiệp hội chuyên ngành của Việt Nam và một số doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã thành công tại thị trường quốc tế cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm ăn ở nước ngoài.
Trong những năm qua, doanh nghiệp công nghệ số đã vươn ra thế giới với những thành công đáng kể như: Viettel đầu tư ra nước ngoài với doanh thu trên 3 tỷ USD. FPT làm công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho các nước phát triển như: Nhật, Mỹ và có doanh thu trên 1 tỷ USD…/.

Nguồn Hằng Trần/BNEWS/TTXVN