Triển khai chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh năm 2022

Triển khai chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh năm 2022

(ĐN)- Ngày 31-3, Sở Công thương tổ chức Hội nghị triển khai chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh năm 2022. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương, Sở NN-PTNT và hơn 50 đại biểu, khách mời là đại diện các địa phương, các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh.

Đại diện một số doanh nghiệp, HTX trong tỉnh chia sẻ ý kiến tại hội nghị.

Phó giám đốc Sở Công thương Lê Văn Lộc chia sẻ, thông qua hội nghị này, Sở Công thương sẽ cập nhật và cung cấp đến doanh nghiệp những thông tin mới nhất về chương trình, chính sách hỗ trợ liên quan đến hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công thương cũng như của tỉnh Đồng Nai; những định hướng thị trường trong nước và xuất khẩu, tăng cường thông tin hai chiều, lắng nghe ý kiến và nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc tiếp cận và tham gia hoạt động xúc tiến thương mại.

Từ đó, tham mưu, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách, giải pháp thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian tới, tạo sự đồng thuận giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công thương) cũng đã báo cáo kết quả thực hiện chương trình xúc tiến thương mại năm 2021 và nội dung chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và của tỉnh năm 2022. Đồng thời, cũng trình bày chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh theo quy định của UBND tỉnh…

Nhiều doanh nghiệp, HTX trong tỉnh cũng đã trao đổi, nêu các ý kiến liên quan đến công tác kết nối giao thương, mở rộng thị trường, các kênh tiêu thụ, kết nối cung - cầu cho hàng hóa, nông sản địa phương, nhất là các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trong thời gian tới…

Nguồn http://www.baodongnai.com.vn/tintuc/202203/trien-khai-chuong-trinh-xuc-tien-thuong-mai-cua-tinh-nam-2022-3109528/