(ANTV) - Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho biết, theo kế hoạch, trong cuối tháng 1; TP Thủ Đức và quận 3 phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình hỗ trợ livestream giúp hộ nông dân bán hàng mùa Tết.
Chương trình tại quận 3 và TP Thủ Đức sẽ có nội dung chính là hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân, nhà vườn livestream bán hàng Tết trên một số sàn thương mại điện tử, đặc biệt bán hoa kiểng dịp Tết.
Dịp cận Tết, các sàn thương mại điện tử sẽ phối hợp với nhiều trung tâm thương mại tại TP.HCM mời người có sức ảnh hưởng để livestream bán hàng cho các doanh nghiệp, gian hàng liên quan.
Trước đó, trong phiên live chiều 9/1 tại Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) để hỗ trợ nhà vườn, cơ sở sản xuất bán hàng, đã có 19,5 triệu lượt tiếp cận online, tạo ra hơn 5.000 đơn hàng.
Cụ thể, trong 4 tiếng livestream, 4 nhà sáng tạo nội dung (gồm Miu Lê, Long Chung, Phương Oanh Daily, Tun Phạm) đã bán được hơn 1.500 đơn lạp xưởng Tiền Giang, 714 đơn cây cảnh cho vựa cây giống Huyền Linh (Chợ Lách, Bến Tre) và hơn 300 đơn hàng thịt gác bếp.
Doanh thu thương mại điện tử TP.HCM cao nhất nước