TP.HCM bùng nổ mua sắm cùng "Shopping Season" 2024 - Kết hợp hoàn hảo với du lịch
TP.HCM bùng nổ mua sắm cùng "Shopping Season" 2024
Kết hợp hoàn hảo với du lịch
Sự kiện hứa hẹn thu hút đông đảo du khách và người tiêu dùng
Mua sắm kết hợp cùng du lịch
Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" được coi là giải pháp kích cầu tiêu dùng, đã trở thành động xúc tiến thương mại thường niên, trọng điểm của TP.HCM. Điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay chính là sự kết hợp chặt chẽ với các chương trình, sự kiện du lịch của thành phố, tạo nên sức hút mạnh mẽ và góp phần thúc đẩy du lịch địa phương.
Thông tin về Chương trình Khuyến mại tập trung Mùa mua sắm “Shopping Season” TP. HCM năm 2024, Phó trưởng Phòng quản lý xuất nhập khẩu Sở Công Thương Nguyễn Khắc Hiếu cho hay, mùa mua sắm năm nay chia làm 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 15/6 đến ngày 15/9. Đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12.
Mùa mua sắm “Shopping Season” TP. HCM 2024 đã bắt đầu với nhiều điểm mới, là thông tin do đại diện Sở Công Thương thông tin tại họp báo. Ảnh: LINH NHI
Với quy mô rộng khắp, chương trình thu hút sự tham gia của gần 10.000 doanh nghiệp, mang đến hơn 55.000 chương trình khuyến mại hấp dẫn trải rộng across các lĩnh vực: sản xuất công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ ngân hàng, thanh toán, giao thông vận tải... Các ưu đãi đa dạng lên đến 100% sẽ diễn ra tại các trung tâm thương mại lớn và hàng ngàn cửa hàng trên địa bàn.
Sự kết hợp độc đáo giữa "Shopping Season" và các chương trình du lịch là điểm nhấn sáng tạo của năm nay. Theo đó, Sở Công Thương sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch để triển khai các hoạt động khuyến mãi đồng thời tại các địa điểm du lịch trọng điểm.
Điển hình, trong thời gian diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) từ 5-7/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, Quận 7), Sở Công Thương sẽ tổ chức Sự kiện khuyến mại hàng hiệu ngay tại Trung tâm thương mại SC Vivocity (Quận 7) cùng các giải pháp hỗ trợ, giảm giá cước vận chuyển công cộng để du khách dễ dàng tham quan và mua sắm.
Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
Điểm mới mẻ của "Shopping Season" 2024 nằm ở việc đẩy mạnh xã hội hóa sự kiện khuyến mại hàng hiệu và lần đầu tiên tổ chức chuỗi Sự kiện khuyến mại hàng tiêu dùng. Song song đó, chương trình còn phối hợp chặt chẽ với các hoạt động kích cầu du lịch, triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội.
Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang bứt phá mạnh mẽ, trở thành xu hướng tất yếu trong nền kinh tế số. Với sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng, công nghệ này mang đến trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới cho người tiêu dùng.
Hiện nay, thẻ chip không tiếp xúc đã được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt tại các nước phát triển, mở ra tiềm năng to lớn cho tương lai thanh toán số.
Theo số liệu từ NAPAS, tính đến hết Quý I/2024, tổng số lượng thẻ chip nội địa (thẻ NAPAS do các ngân hàng/ công ty tài chính Việt Nam phát hành) trên thị trường hiện nay đạt hơn 58 triệu thẻ.
Tiếp nối kết quả đó, chương trình năm nay được NAPAS phối hợp với Mastercard triển khai mở rộng quy mô và thời gian triển khai với tổng ngân sách các chương trình lên đến 15 tỷ đồng với sự tham gia của gần 40 đối tác lớn trong các lĩnh vực như dịch vụ ăn uống, công nghệ bán lẻ, mỹ phẩm, giải trí, dược phẩm, giáo dục,... thông qua hệ thống hơn 6.000 điểm bán hàng của các thương hiệu thuộc mạng lưới chấp nhận thanh toán của Payoo.
Trong thời gian áp dụng cụ thể đối với mỗi chương trình ưu đãi, khách hàng sẽ được giảm giá theo số tiền hoặc theo phần trăm giá trị đơn hàng khi mua sắm và thanh toán bằng thẻ công nghệ không tiếp xúc của NAPAS và Mastercard do các ngân hàng/ công ty tài chính phát hành. Khách hàng sẽ thỏa thích tận hưởng những ưu đãi khi mua sắm, đặc biệt tập trung vào 2 mùa cao điểm là mùa hè và mùa lễ hội cuối năm.
Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: Với tính năng thanh toán dễ dàng, tiện lợi cùng với công nghệ thẻ chip an toàn, bảo mật cao, có thể thấy, thẻ nội địa đã trở thành phương thức thanh toán quen thuộc đối với nhiều người dân. Trong suốt nhiều năm qua, NAPAS cũng đã phối hợp với nhiều đối tác lớn, uy tín triển khai các chương trình ưu đãi nhằm tăng cường truyền thông những lợi ích của việc sử dụng thanh toán thẻ đến với người dân và kích thích thói quen thanh toán không tiền mặt. Thông qua hợp tác với Mastercard triển khai chiến dịch khuyến mãi lớn năm nay, NAPAS hy vọng không chỉ kích cầu mua sắm, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong nước mà còn mang lại những giá trị tốt đẹp thông qua các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt lan tỏa những lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy thay đổi thói quen chi tiêu thanh toán bằng thẻ thanh toán công nghệ không tiếp xúc”.
Đại diện Mastercard, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia cũng cho biết: “Mastercard rất vui khi tiếp tục đồng hành với NAPAS và Payoo nhằm mang đến những trải nghiệm giao dịch an toàn, tiện lợi và nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác lần này, Mastercard sẽ tiếp tục tận dụng công nghệ tiên tiến và chuyên môn toàn cầu nhằm mang đến các giải pháp phù hợp, đáp ứng nhu cầu của các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức và người dân Việt Nam. Thông qua việc hợp tác với các đối tác cùng chí hướng, Mastercard đang xây dựng một hệ sinh thái thanh toán toàn diện, cho phép mọi người tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số, từ đó thúc đẩy chương trình thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.”
Nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Việt Nam, người tiêu dùng ngày càng yêu cầu các phương thức thanh toán liền mạch, tiện lợi. Mastercard tham gia giải quyết nhu cầu này bằng cách thúc đẩy các quan hệ đối tác công - tư vững chắc. Chương trình hợp tác, đã đạt những thành công nhất định, khuyến khích người tiêu dùng, các doanh nghiệp thực hiện hoạt động thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là thanh toán không tiếp xúc cho các giao dịch hàng ngày. Đây là một bước tiến quan trọng, tạo đà cho việc áp dụng rộng rãi các phương thức thanh toán kỹ thuật số và tài chính toàn diện trên khắp Việt Nam.
Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc VietUnion, đơn vị sở hữu nền tảng thanh toán Payoo chia sẻ thêm: “Trong bối cảnh thị trường bán lẻ liên tục phát triển và tăng trưởng, các giải pháp thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là thanh toán không tiếp xúc mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch và an toàn ngày càng được ưa chuộng. Năm thứ hai triển khai chương trình khuyến mãi cùng NAPAS, Mastercard, chúng tôi nhận được sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của các ngân hàng đối tác lẫn các chuỗi cửa hàng bán lẻ nhiều lĩnh vực. Hy vọng với quy mô rộng khắp và thời điểm triển khai chương trình trùng dịp mua sắm cao điểm trong năm sẽ góp phần củng cố thói quen thanh toán không tiền mặt của khách hàng và hỗ trợ doanh nghiệp sớm đạt mục tiêu trong kế hoạch kinh doanh của mình”.
Bên cạnh triển khai chiến dịch khuyến mãi kích cầu mua sắm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên quy mô lớn, trong năm nay, NAPAS, Mastercard và Payoo sẽ tiếp tục đồng hành triển khai chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia – Trao hy vọng” nhằm chung tay hỗ trợ mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho những phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình dự kiến phát động trong tháng 10 tới đây nhân dịp chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Đây cũng thể hiện trách nhiệm xã hội của NAPAS và Mastercard trong việc nâng cao nhận thức về sức khỏe của người dân, đặc biệt tiếp nối mục tiêu hướng tới bảo vệ những đối tượng yếu thế trong xã hội.