CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TÁI CHẾ DUY TÂN VỚI TIỀM NĂNG VỀ KINH TẾ TUẦN HOÀN TRONG NƯỚC

CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TÁI CHẾ DUY TÂN VỚI TIỀM NĂNG VỀ KINH TẾ TUẦN HOÀN TRONG NƯỚC

Ngành công nghiệp tái chế tại Việt Nam có nguồn nguyên liệu phong phú nhưng tỷ lệ tái chế nhựa chỉ đạt mức 33%. Nhằm thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, nhiều doanh nghiệp đã và đang bắt tay hợp tác thu gom và tái chế nhựa.


Nhựa tái chế tại Việt Nam đang dậm chân tại nhà

Mỗi doanh nghiệp có cách tiếp cận kinh tế xanh theo một cách khác nhau, và Duy Tân là doanh nghiệp vốn nổi tiếng bấy lâu nay trong ngành nhựa nhưng đã có bước đi tái khởi nghiệp đầy bất ngờ vào kinh tế xanh, đã ghi dấu ấn ấn tượng.

Theo ông Lê Anh - Giám đốc Phát triển bền vững Công ty Nhựa tái chế Duy Tân:

- Hiện tại trên nhiều sản phẩm nhựa đã thay đổi khẩu hiệu từ “Hãy tái chế tôi" thành “Hãy tiếp tục tái chế tôi". Đây là những sản phẩm được làm từ 100% nhựa tái chế. Sau khi tiếp nhận các sản phẩm nhựa sau sử dụng, chúng tôi đã biến chúng thành các loại nhựa đặc biệt có thể áp dụng cho ngành thực phẩm. Đây được xem là một dạng kinh tế tuần hoàn bởi từ một chai nhựa đã sử dụng, chúng sẽ chuyển thành các hạt nhựa và sau đó lại tiếp tục trở thành sản phẩm nhựa đựng thực phẩm mới.


Các hạt nhựa sau khi được tái chế thành nguyên liệu

Để thúc đẩy ngành công nghiệp tái chế trong nước các cơ quan chức năng cần sớm hoàn thiện và ban hành chính sách ưu đãi, hỗ trợ thúc đẩy ngành công nghiệp môi trường. Trong đó có công nghệ tái chế, tạo ra các nguyên liệu phục vụ cho sản xuất các sản phẩm nhựa để kết nối hệ sinh thái rác thải nhựa tái chế, tái sử dụng. Từ đó, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nước phát triển.