CÔNG TY TNHH MÁY THÉP VIỆT VÀ NHỮNG ĐỐI SÁCH CẢI TIẾN TRONG TÌNH HÌNH KINH TẾ SUY THOÁI

Khi vừa vượt qua trận đại dịch COVID-19, tín hiệu phục hồi của nền kinh tế gần như chậm lại và không như kỳ vọng của các quốc gia, kéo theo nhiều khó khăn và thách thức cho các doanh nghiệp.


Công ty TNHH Máy Thép Việt (Vietsteel) trước tình hình kinh tế nhiều biến động

Và đối với đơn vị Công ty TNHH Máy Thép Việt (Vietsteel) tuy đã chuẩn bị một số kịch bản ứng phó với các tình huống xấu nhất nhưng vẫn không thể thoát được tình hình chung của lạm phát trong năm 2022 và những đầu năm 2023.

Vì thế, cứ mỗi quý trôi qua, công ty luôn thực hiện xây dựng lại kịch bản tăng trưởng của năm và điều chỉnh lại kế hoạch, mục tiêu để có các đối sách phù hợp hơn.

  • Đối sách đầu tiên đó là mở rộng thêm thị trường để bù đắp lại những thị trường cũ và khách hàng truyền thống bị thiếu hụt.
  • Đối sách tiếp theo chính là việc tăng năng suất và điều chỉnh tính hiệu quả của dòng tiền,... chính là những việc phải làm theo.

Câu hỏi: Đứng trước những diễn biến khó khăn của thị trường, Công ty TNHH Máy Thép Việt (Vietsteel) đã chuẩn bị tâm lý để sống chung với người tiêu dùng và các quốc gia đang thắt chặt chi tiêu và hạn chế việc đầu tư?

Theo ông Kiều Huỳnh Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Máy Thép Việt (Vietsteel):

  • Đây cũng là giai đoạn mà doanh nghiệp như chúng tôi nên năng động hơn, thực hiện đúng kế hoạch đối với các khách hàng truyền thống và những thị trường truyền thống. Chúng ta cần phải mở rộng thêm nhiều thị trường khác để bù đắp và các đơn hàng bị thiếu hụt. Và đây cũng là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp có thể nhìn nhận lại và thực hiện cải tiến công nghệ mới để đưa đến khách hàng những sản phẩm có tính năng ưu việt hơn, năng suất tự động hóa cao hơn.


Cách vượt qua khó khăn của Công ty TNHH Máy Thép Việt

Điều này cho chúng ta thấy về sự hạn chế của nhiều doanh nghiệp sau hai năm COVID-19 tàn phá và suy giảm kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ của nhà nước, từ đẩy nhanh việc hoàn thuế giá trị gia tăng và hỗ trợ kết nối thị trường cho đến cải cách các thủ tục hành chính để thích ứng và phát triển trong bối cảnh tình hình mới với nhiều biến động và rủi ro ngày càng gia tăng.

Việc xác định động lực tăng trưởng là quan trọng để có giải pháp đúng và trúng, đưa nền kinh tế nước ta đạt tăng trưởng ở mức cao nhất có thể, tạo ra tăng trưởng cho những năm tiếp theo.