HẢI THIÊN VIỆT NAM VỚI NHỮNG BƯỚC TIẾN MỚI TRÊN THỊ TRƯỜNG NHỰA TÁI CHẾ

HẢI THIÊN VIỆT NAM VỚI NHỮNG BƯỚC TIẾN MỚI TRÊN THỊ TRƯỜNG NHỰA TÁI CHẾ

Nhựa đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm tiêu dùng và đóng góp phần không nhỏ vào sự phát triển của kinh tế toàn cầu.


Sản phẩm nhựa trong đời sống hàng ngày

Tiêu chí để đánh giá một sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường đó là khả năng tái sử dụng, phân hủy sinh học và tái chế. Các sản phẩm nhựa được thiết kế để sử dụng ít chất nhựa hơn trong sản xuất, từ đó giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra môi trường.

Điển hình như các mẫu ly nhựa trước đây thường được sản xuất hoàn toàn bằng nhựa PP thì hiện nay đã được cải tiến mới để giảm lượng nhựa ra môi trường bằng cách kết hợp giữa nhựa PP và vỏ trấu.

Điều này được thực hiện từ dòng máy ép thuỷ lực thế hệ mới MA5, được cải tiến thêm các tính năng mới phù hợp sản xuất ra các sản phẩm phối trộn giữa nhựa và nguyên liệu từ thiên nhiên như vỏ trấu, bã cafe,...

Theo ông Dương Anh Tuấn - Giám đốc Khu vực miền Nam, Nhà máy Hải Thiên Việt Nam:

- Bên cạnh việc cải tiến về kỹ thuật ép thì những dòng máy thế hệ mới cũng đang theo xu hướng chung của thế giới là sản xuất xanh. Dự kiến ra mắt trong thời gian tới ở các dòng máy này đó là khả năng tiết kiệm điện năng 20% so với các máy sạc thô hiện tại và tiết kiệm đến 80% so với các máy thuỷ lực truyền thống. Chúng tôi cũng rất hy vọng các cơ quan ban ngành của chính phủ có những giải pháp cụ thể để có thể hỗ trợ doanh nghiệp từ mặt công nghệ cho đến vốn và các hỗ trợ đào tạo lao động, để doanh nghiệp có thể phát triển tốt hơn trong thời gian tới.


Chia sẻ của ông Dương Anh Tuấn về kỹ thuật ép mới

Hải Thiên Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài. Năm 2007, Tập đoàn Hải Thiên chính thức có mặt tại Việt Nam và đặt văn phòng đại diện tại TPHCM. Năm 2010, công ty được thành lập và xây dựng nhà máy tại Bình Dương với hơn 25.000 mét vuông. Hiện nay, sản phẩm chiếm trong 40% thị phần máy ép nhựa tại Việt Nam. Đây là xu hướng tăng trưởng dự báo trong các năm tới, khi Việt Nam có vị trí ngày càng quan trọng trong chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.