Lễ hội Tết Việt 2024 thu hút gần 90.000 lượt du khách tham quan, trải nghiệm

Lễ hội Tết Việt 2024 thu hút gần 90.000 lượt du khách tham quan, trải nghiệm


Các em thiếu nhi đến tham gia vui chơi tại Lễ hội Tết Việt

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 21/1, Lễ hội Tết Việt 2024 do Sở Du lịch TPHCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đồng tổ chức với sự phối hợp của Sở Công thương TPHCM và các cơ quan ban ngành tại Thành phố đã khép lại sau 4 ngày tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa, đại diện đơn vị tổ chức Lễ hội cho biết: Với chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí đa dạng, hấp dẫn cùng sự tham gia của hơn 150 gian hàng du dịch, thương mại và ẩm thực, Lễ hội đã thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm trong 4 ngày tổ chức, doanh thu ước tính gần 50 tỷ đồng. Lễ hội Tết Việt đã khẳng định tiềm năng trở thành sự kiện văn hóa – du lịch thường niên của Thành phố, góp phần giữ gìn và quảng bá các phong tục, tập quán, nghi lễ truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc cũng như góp phần định vị thương hiệu du lịch TPHCM - điểm đến thân thiện, sống động, tràn đầy hứng khởi đến người dân và du khách. Sự thành công của Lễ hội còn là sự đồng lòng và chung tay giữa chính quyền và doanh nghiệp trong việc kiến tạo sự kiện ý nghĩa phục vụ người dân và du khách, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế Thành phố.

Với các chuỗi hoạt động đặc sắc xoay quanh 5 chủ đề chính: “Xem Tết; Chơi Tết; Du Tết; Ăn Tết và Chợ Tết” của 150 gian hàng, Lễ hội Tết Việt đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

 Lễ hội Tết Việt 2024 thu hút khách tham quan.

Để tạo nên một mùa Tết ấm áp và ý nghĩa cho mọi thành viên trong xã hội, Lễ hội còn hướng đến chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Bên cạnh chương trình vui Tết cho các em tổ chức tham quan Lễ hội và tặng quà Tết cho 200 em nhỏ cơ nhỡ, Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan – Nhà tài trợ chính của Lễ hội Tết Việt cũng trao tặng 1 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố.