Nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa cuối năm

Nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa cuối năm

PNO - Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM - cho biết, nhu cầu tiêu dùng nội địa những tháng cuối năm sẽ tăng cao. Nhiệm vụ trọng tâm của ngành công thương là triển khai các giải pháp kích cầu để người tiêu dùng được tiếp cận nguồn hàng hóa với giá cả cạnh tranh; hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường nội địa.
 
Thành phố sẽ triển khai chương trình khuyến mãi hàng hiệu “Flash Sale Holiday” đợt 2, từ ngày 15 - 17/12 tại trung tâm thương mại Union Square (quận 1). Dự kiến, chương trình có gần 60 đơn vị tham gia với gần 170 gian hàng, giới thiệu 400-500 nhãn hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, tập trung vào nhóm hàng thời trang, mỹ phẩm, điện máy. Hạn mức khuyến mãi lần này lên đến 90%. 

 Cuối năm nhu cầu mua sắm tăng cao, cùng là thời điểm
các chương trình khuyến mãi được đẩy mạnh
 
Bên cạnh đó, từ ngày 21 - 24/12, tại nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11) sẽ diễn ra hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành, dự kiến có 700 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các địa phương. Sự kiện này giúp bên mua tìm được nguồn hàng chất lượng, giá hợp lý để bổ sung nguồn cung ứng hàng hóa, còn bên bán có thêm cơ hội đưa hàng vào các hệ thống bán lẻ tại TPHCM. 

Nhiều chợ truyền thống như chợ Bến Thành (quận 1) cũng thực hiện các giải pháp giúp tăng sức mua. Cụ thể, vừa qua, chợ Bến Thành hoạt động đến 22 giờ thay vì chỉ 21 giờ như trước. Mỗi đêm đều có chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách tham quan mua sắm. Theo ông Ngô Văn Hà - Trưởng ban Quản lý chợ Bến Thành - chương trình này nằm trong kế hoạch phối hợp phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng trên địa bàn quận 1. Nhờ vậy, lượng khách đến chợ tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường, giúp sức mua tại chợ khởi sắc hơn. Các tháng trước đó, khách quốc tế đến chợ chủ yếu là từ Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Đài Loan, Trung Quốc. Họ tham quan là chính, chỉ mua các sản phẩm cần thiết. Điều đáng mừng là nay, lượng khách Nhật Bản - một trong những nhóm khách mạnh tay mua sắm - đã bắt đầu đông trở lại.

“Ban quản lý chợ cũng đang phối hợp cùng TikTok Việt Nam đào tạo 15 tiểu thương biết cách phát sóng trực tiếp (live stream) để bán hàng ngay tại chợ, góp phần giúp tiểu thương tăng lượng bán hàng” - ông Ngô Văn Hà nói.