Thêm nhiều đợt Livestream hỗ trợ nông dân bán hàng

Thêm nhiều đợt Livestream hỗ trợ nông dân bán hàng

(ANTV) - Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho biết, theo kế hoạch, trong cuối tháng 1; TP Thủ Đức và quận 3 phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình hỗ trợ livestream giúp hộ nông dân bán hàng mùa Tết.

 
Chương trình tại quận 3 và TP Thủ Đức sẽ có nội dung chính là hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân, nhà vườn livestream bán hàng Tết trên một số sàn thương mại điện tử, đặc biệt bán hoa kiểng dịp Tết.

Dịp cận Tết, các sàn thương mại điện tử sẽ phối hợp với nhiều trung tâm thương mại tại TP.HCM mời người có sức ảnh hưởng để livestream bán hàng cho các doanh nghiệp, gian hàng liên quan.

Trước đó, trong phiên live chiều 9/1 tại Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) để hỗ trợ nhà vườn, cơ sở sản xuất bán hàng, đã có 19,5 triệu lượt tiếp cận online, tạo ra hơn 5.000 đơn hàng.

Cụ thể, trong 4 tiếng livestream, 4 nhà sáng tạo nội dung (gồm Miu Lê, Long Chung, Phương Oanh Daily, Tun Phạm) đã bán được hơn 1.500 đơn lạp xưởng Tiền Giang, 714 đơn cây cảnh cho vựa cây giống Huyền Linh (Chợ Lách, Bến Tre) và hơn 300 đơn hàng thịt gác bếp.

Doanh thu thương mại điện tử TP.HCM cao nhất nước

 
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số mới đây thống kê, với tốc độ tăng trưởng 37%, doanh thu thương mại điện tử của TP.HCM trong năm 2023 cao nhất cả nước, chiếm 1/3 tổng doanh thu toàn ngành.

Doanh số mua trong thương mại điện tử tại TPHCM đạt 6,2 tỉ USD, doanh số bán là 4,7 tỉ USD. Các con số này đóng góp đáng kể vào quy mô thị trường thương mại điện tử 20,5 tỉ USD của cả năm. Theo Sở Công Thương TP.HCM, hiện thành phố là nơi đặt trụ sở làm việc của hầu hết doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử và dịch vụ bổ trợ thương mại điện tử của cả nước, nơi đây cũng dẫn đầu các xu thế mới về thương mại điện tử. Tuy vậy, sự phát triển nhanh chóng của kênh thương mại này cũng đem lại những thách thức trong công tác quản lý nhà nước.

Do đó trong năm 2024, Sở Công Thương TPHCM cố gắng xây dựng bộ dữ liệu của những người bán, doanh nghiệp có doanh số lớn, từ đó có cơ sở để tăng cường kiểm tra liên quan đến thuế và chất lượng của hàng hóa trên sàn thương mại điện tử, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bền vững.