Việt Nam - Australia tập huấn xúc tiến thương mại nông sản hữu cơ

Việt Nam - Australia tập huấn xúc tiến thương mại nông sản hữu cơ

Chương trình 'Giới thiệu và xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ trong phát triển nông thôn ở Việt Nam' sẽ diễn ra từ ngày 15 - 18/1.

 Chương trình sẽ mang lại sự hiểu biết cặn kẽ về quy trình xuất khẩu nông sản hữu cơ cho các doanh nghiệp.

Từ ngày 15 - 18/1, tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. HCM sẽ diễn ra chương trình “Giới thiệu và xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ trong phát triển nông thôn ở Việt Nam”. 

Chương trình nằm trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường Thương mại và Đầu tư Nông nghiệp hữu cơ Australia – Việt Nam” do Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia tài trợ. Với nhiều hoạt động mang tính trải nghiệm, chia sẻ thông tin, đây là dịp để các doanh nghiệp, nhà quản lý 2 quốc gia kết nối phát triển thị trường.

Ngày 15-16/1, Hội thảo tập huấn “Sẵn sàng xuất khẩu nông nghiệp hữu cơ Australia – Việt Nam” cung cấp kiến thức thực tế đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các đại diện tham gia hội thảo đều hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và thương mại nông sản hữu cơ tại Việt Nam. Đội ngũ này được coi là cầu nối quan trọng giữa Việt Nam với các thị trường nông sản lớn như Australia, châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Trong 57 đơn vị đăng ký tham dự, ban tổ chức lựa chọn 31 doanh nghiệp, hợp tác xã đủ điều kiện sẵn sàng xuất khẩu để tham dự trong khuôn khổ của dự án. Theo đó, khóa tập huấn sẽ mang lại sự hiểu biết cặn kẽ về quy trình xuất khẩu nông sản hữu cơ cho các doanh nghiệp.

Ngày 17/1, Tọa đàm “Đầu tư, xúc tiến thương mại nông nghiệp hữu cơ Australia – Việt Nam” chào đón 150 đại biểu trong nước và quốc tế. Người tham gia được cung cấp thông tin về quy trình xuất khẩu, lựa chọn thị trường xuất khẩu, quyền sở hữu trí tuệ, tiếp thị, xây dựng thương hiệu và hình thành các kênh truyền thông trực tuyến…

Bên cạnh đó, các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực sẽ giới thiệu nhiều mô hình kinh doanh đổi mới sáng tạo, sự khác biệt về văn hóa trong kinh doanh.

Diễn ra song song với buổi tọa đàm là triển lãm “Các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ xuất khẩu, sản phẩm OCOP” với sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp, hợp tác xã. Tại Không gian OCOP Nhân văn (nơi giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền), Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tiếp tục kết nối các sản phẩm chất lượng đến thầy cô, người tiêu dùng trong và ngoài trường. 

Trong ngày cuối của chuỗi sự kiện, các doanh nghiệp có cơ hội thăm trang trại rau củ quả hữu cơ đầu tiên đạt chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ Australia (NASAA) – Công ty TNHH Nông nghiệp hữu cơ Việt Hà tại tỉnh Bình Phước.