Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp F&B vượt khó

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp F&B vượt khó

TTTĐ - Hoạt động xúc tiến thương mại được UBND Quận 1 phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức với chủ đề “Ngày hội kết nối giao thương F&B 2023 - F&B Networking Fair".

Sáng 2/8, UBND Quận 1, Liên đoàn Lao động Quận 1 phối hợp cùng Hiệp hội Ẩm thực TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Quận 1… tổ chức họp báo thông tin về chương trình “Ngày hội kết nối giao thương F&B 2023 - F&B Networking Fair”.

 Họp báo thông tin về ngày hội sáng 2/8

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cho biết, ngày hội sẽ bố trí nhiều gian hàng triển lãm, quảng bá, mua bán hàng hóa, dịch vụ trong lĩnh vực F&B (đồ ăn và thức uống) và liên quan đến F&B nhằm giới thiệu các nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, cơ sở kinh doanh ăn uống đặc trưng của Quận 1 và TP Hồ Chí Minh.

Ngày hội cũng diễn ra các buổi hội thảo, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B giữa các doanh nghiệp, chuyên gia, cơ quan quản lý Nhà nước xoay quanh các chủ đề như: Giải pháp kết nối hệ sinh thái ngành F&B; Đối phó với tình trạng sụt giảm doanh thu của nhà hàng, quán ăn; Nỗi niềm của nghề bếp; Bài toán nhân sự - đâu là giải pháp; Ứng dụng công nghệ vào kinh doanh F&B cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; Kiến thức nền tảng quan trọng khi khởi nghiệp F&B…

Cùng với đó, các chương trình văn hóa, văn nghệ, quảng diễn về ẩm thực… cũng được tổ chức để phục vụ khách tham quan trải nghiệm trong ngày hội.

Đặc biệt, Ban Tổ chức cũng sẽ lần đầu khởi động cuộc thi Bartender show mang tên “Contest Overview” với sự quy tụ của hơn 500 thí sinh đang làm nghề Bartender tại các nhà hàng, khách sạn tại Quận 1 nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung.

Đây hứa hẹn là sân chơi chuyên nghiệp, bổ ích cho cộng đồng F&B thỏa sức sáng tạo, giao lưu, kết nối, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm cùng nhau, qua đó góp phần quảng bá và nâng tầm thức uống Việt Nam.

 Các phóng viên, nhà báo đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức

Dịp này, Quận 1 cũng sẽ đề xuất thành phố xem xét, thông qua đề án triển khai một số giải pháp phát triển kinh tế đêm trên địa bàn quận với định hướng phát triển xây dựng 3 trục động lực, 6 cụm chức năng tại khu trung tâm gắn với thực hiện thí điểm 5 mô hình, sản phẩm kinh tế về đêm, có tác động rất lớn đến việc kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh vực F&B liên quan đến các mô hình, sản phẩm nói trên.

Ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25 - 27/8 tại Trung tâm Thể dục thể thao Quận 1 (Số 116 Nguyễn Du, phường Bến Thành, Quận 1).

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Duy An cho biết, năm 2023 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của ngành Công nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tại khu vực của phía Nam sau đại dịch COVID-19.

“Với ưu thế Quận 1 là trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch quan trọng không chỉ của thành phố mà còn cả nước, chúng ta có cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy thương mại và giao thương F&B, đem đến sự phát triển bền vững cho ngành này. Minh chứng cho việc này, trong 103 cơ sở kinh doanh ăn uống vừa được Michelin Guide công nhận thì có đến 29 cơ sở kinh doanh trên địa bàn Quận 1.

Có thể thấy, Quận 1 là nơi hội tụ của những địa điểm F&B chất lượng, xứng đáng để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực liên quan đến F&B đến đầu tư, hợp tác, kết nối, phát triển kinh doanh trong cộng đồng, cũng như xứng đáng là nơi để du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm những điều ấn tượng”, ông Nguyễn Duy An chia sẻ.

 Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Duy An phát biểu tại họp báo

Phó Chủ tịch UBND Quận 1 cam kết, Ngày hội Kết nối giao thương F&B 2023 - F&B Networking Fair sẽ trở thành một sân chơi thăng hoa của các ý tưởng sáng tạo, nơi những ý tưởng mới được ra đời và những giải pháp hữu ích được đề xuất; Hy vọng rằng những kết nối và cơ hội kinh doanh từ sự kiện sẽ mở ra không gian phát triển mới cho tất cả các doanh nghiệp, đồng thời đem lại lợi ích cho cộng đồng và người tiêu dùng.

Nguồn Tác giả Bảo Anh - Tuổi trẻ Thủ đô