CSED ký kết hỗ trợ phát triển 3 ngành chủ yếu cho doanh nghiệp

CSED ký kết hỗ trợ phát triển 3 ngành chủ yếu cho doanh nghiệp


Ngành công thương xác định việc hỗ trợ doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh phục hồi sản xuất kinh doanh là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện.

 
 

Cụ thể, Sở Công Thương đã và đang tập trung triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, chủ yếu là các ngành chế biến lương thực - thực phẩm, cơ khí, cao su - nhựa.


Bên cạnh đó, phát huy vai trò của các Hội phát triển ngành công nghiệp thành phố trong việc xây dựng, triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp một cách thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tiễn; triển khai các nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp theo đúng lộ trình của các đề án phát triển thương mại điện tử, đề án phát triển ngành logistics trên địa bàn hành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.


Những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khai thác, mở rộng thị trường, tiếp cận vốn, cải cách thủ tục hành chính… cũng được đẩy mạnh để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp ổn định, phục hồi sản xuất kinh doanh.


Tại chương trình CafeTech lần 2 năm 2023 với chủ đề: "Giải pháp số hóa và tiết kiệm năng lượng cho nhà máy sản xuất cơ khí", ông Lê Minh Trung - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Thành phố (CSED) đã chia sẻ các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp năm 2023 đã được UBND TP.HCM phê duyệt và đang triển khai đến các doanh nghiệp trên địa bàn.