Diễn đàn “Chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực tế Hệ thống ERP & Giới thiệu Smart Factory cho doanh nghiệp SME Thương mại & Sản xuất”

Diễn đàn “Chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực tế

Hệ thống ERP & Giới thiệu Smart Factory

cho doanh nghiệp SME Thương mại & Sản xuất” 

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng các mô hình công nghệ cao vào sản xuất và hoạt động quản lý kinh doanh, hướng đến tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, ngày 21/10/2023, tại số 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM đã diễn ra Diễn đàn “Chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực tế Hệ thống ERP & Giới thiệu Smart Factory cho doanh nghiệp SME Thương mại & Sản xuất” do Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Thành phố (CSED) phối hợp với Hội Tự động hóa Thành phố Hồ Chí Minh (HAuA) và Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện Thành phố Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức.


PGS.TS Lê Hoài Quốc – Chủ tịch HAuA cùng các diễn giả chia sẻ thông tin tại Diễn đàn

Sự kiện vừa qua không chỉ giúp SME nâng cao nhận thức về giá trị của việc áp dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp, mà còn góp phần tạo động lực và định hình hướng đi mới cho cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Việc áp dụng công nghệ cũng giúp doanh nghiệp hấp dẫn được nhiều nguồn đầu tư, từ đó có thêm nguồn lực để mở rộng và phát triển. Đồng thời, thúc đẩy tình hình áp dụng công nghệ, đặc biệt là ERP, trong các SME, đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế.



Tại diễn đàn, các doanh nghiệp cũng được tiếp xúc với khái niệm Smart Factory (nhà máy thông minh) với việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào toàn bộ quá trình sản xuất, quản lý nguồn cung ứng, kho vận và thu thập, lưu trữ thông tin từ khách hàng kinh doanh. Mô hình nhà máy thông minh đảm bảo quy trình sản xuất của doanh nghiệp luôn hiệu quả, xuyên suốt với hiệu suất cao; tiết kiệm được thời gian, chi phí; giảm thiểu lượng chất thải thải ra môi trường. Để áp dụng và thiết lập hiệu quả mô hình nhà máy thông minh; cần giải đáp được những câu hỏi về các bài toán chi phí đầu tư kho xưởng, máy móc thiết bị; đòi hỏi sự hiểu biết, năng lực, mục tiêu cốt lõi và tầm nhìn của doanh nghiệp.


TS Trần Ngọc Huy – Giảng viên khoa Điện – Điện tử (Trường ĐH Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh) giới thiệu Smart Factory cho doanh nghiệp SME thương mại và sản xuất".

TS Trần Ngọc Huy – Giảng viên khoa Điện – Điện tử (Trường ĐH Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Nhà máy thông minh với hệ thống điều hành sản xuất là sự chuyển đổi giữa việc sản xuất truyền thống thủ công mà con người phải tham gia tối đa vào tất cả các khâu sản xuất sang sử dụng máy móc và áp dụng sức mạnh của khoa học, công nghệ 4.0 để máy móc tự sản xuất, thu thập và truyền đạt thông tin, con người chỉ quản lý giám sát từ xa”.

Có thể thấy, mô hình sản xuất thông minh được coi là bước tiến vượt bậc và là điểm khác biệt của công cuộc cách mạng 4.0 so với 3 cuộc cách mạng trước đây. Với việc ứng dụng các giải pháp Smart Factory, con người không cần phải can thiệp quá nhiều vào hệ thống sản xuất nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả vận hành cao (tăng sản lượng, chất lượng, uptime, giảm chi phí).

Diễn đàn sẽ được tổ chức định kỳ, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp gỡ với những doanh nghiệp đi trước đã áp dụng thành công các kỹ thuật, mô hình công nghệ mới; nhận được những chia sẻ, trải nghiệm từ các “đàn anh” để có cái nhìn và hướng đi rõ ràng hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Kỳ tiếp theo của diễn đàn sẽ được tổ chức vào lúc 8h30 - 11h30 ngày 04/11/2023 (thứ 7), tại Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Thành phố - Số 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM./.

Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Thành phố (CSED)