Hơn 160 gian hàng tham gia Phiên chợ hàng Việt tại Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ

Hơn 160 gian hàng tham gia Phiên chợ hàng Việt

tại Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ


Nhiều gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của huyện Cần Giờ và các tỉnh

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 26/9, UBND huyện Cần Giờ phối hợp cùng Văn phòng điều phối Nông thôn mới Thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố và Công ty TNHH Tuấn Anh MIA tổ chức khai mạc Phiên chợ hàng Việt, trưng bày giới thiệu, mua bán sản phẩm OCOP TPHCM và các tỉnh năm 2023. Tham dự có đồng chí Trương Tiến Triển, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tham gia phiên chợ mua sắm lần này có hơn 160 gian hàng; trong đó, có hơn 30 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của các tỉnh và 12 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của huyện, tập trung chủ yếu vào các nhóm hàng có thương hiệu uy tín trong nước. Các mặt hàng đa dạng về chủng loại như: sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiềm năng của huyện, của TPHCM và các tỉnh; hàng tiêu dùng Việt Nam…

Phát biểu khai mạc Phiên chợ hàng Việt, đồng chí Trương Tiến Triển cho biết, Phiên chợ hàng Việt năm nay một lần nữa là cơ hội để các doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm tiềm năng, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP của huyện đến với du khách tham quan; đồng thời, giúp đẩy mạnh công tác mở rộng thị trường tiêu thụ, liên kết xúc tiến thương mại giữa huyện, thành phố và các tỉnh nhằm tạo chuỗi cung ứng lưu thông hàng hóa ổn định, an toàn và chất lượng cao.

Đồng chí Trương Tiến Triển hy vọng rằng, Phiên chợ hàng Việt lần này sẽ là điểm đến, là cầu nối để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiềm năng của huyện được khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh quảng bá, thay đổi mẫu mã các sản phẩm để tạo tính cạnh tranh và chất lượng hàng nội địa. Đây sẽ là cơ sở để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trở thành thói quen tiêu dùng tích cực và lâu dài của người tiêu dùng.

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo huyện cùng các doanh nghiệp đã trao 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Cần Thạnh, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng.

Nguồn Tác giả Thanh Tâm - TRANG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH