Indonesia hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hệ sinh thái kinh tế kỹ thuật số

Indonesia hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hệ sinh thái kinh tế kỹ thuật số

Với sự hỗ trợ, Indonesia đặt mục tiêu có 30 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tham gia thương mại điện tử vào năm 2024.

Bộ Điều phối Hàng hải và Đầu tư Indonesia cho biết, tính đến hết tháng 3/2023, 22 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) ở quốc gia Đông Nam Á này đã đăng ký tham gia các nền tảng thương mại kỹ thuật số.

Trong một phát biểu mới đây, quan chức Bộ trên, bà Liz Zeny Merry cho hay Indonesia đặt mục tiêu có 30 triệu MSME tham gia thương mại điện tử vào năm 2024.

Bà Zeny lưu ý rằng, hiện sự quan tâm của các MSME đối với việc tham gia thương mại điện tử đã bắt đầu giảm trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 ngày càng được cải thiện ở Indonesia. Tuy nhiên, điều này là một dấu hiệu tốt cho thấy nền kinh tế quốc gia đã phục hồi về mức trước đại dịch.

Trước đó, trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, mỗi tháng có tới 500.000 MSME tại quốc gia đông dân thứ tư thế giới này đăng ký tham gia các nền tảng thương mại kỹ thuật số.
Bất chấp sự quan tâm của các MSME đối với việc tham gia kinh doanh trên các nền tảng thương mại trực tuyến sụt giảm, bà Zeny nhấn mạnh rằng mục tiêu số hóa 30 triệu MSME vẫn phải đạt bằng được.

Để đạt được mục tiêu tham vọng này, chính phủ Indonesia sẽ tiếp tục hỗ trợ nỗ lực của tất cả các bên nhằm khuyến khích các MSME tham gia hệ sinh thái kinh tế kỹ thuật số, đồng thời giúp các doanh nghiệp phát triển và thúc đẩy hoạt động kinh doanh thông qua số hóa.

Bà Zeny bày tỏ hy vọng rằng các chương trình đào tạo do các bên liên quan cung cấp có thể hỗ trợ bán hàng cũng như nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp đã tham gia các nền tảng thương mại điện tử.

Theo Bộ Điều phối Hàng hải và Đầu tư, năm 2022, MSME tiếp tục đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế quốc gia Indonesia, đóng góp tới 60% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và thu hút 97% lực lượng lao động.

Một trong những chương trình được chính phủ triển khai để hỗ trợ các MSME là phong trào “Tự hào Sản phẩm Indonesia (Gernas BBI)” được Tổng thống Joko Widodo phát động vào ngày 14/5/2020.

Ngoài việc quảng bá sản phẩm và cung cấp sự hỗ trợ cho các MSME, chương trình này còn nhằm mục đích tăng cường sự phối hợp giữa lĩnh vực giáo dục-đào tạo và các doanh nghiệp./.

Nguồn https://bnews.vn/