Khó khăn và hướng phát triển của ngành lương thực – thực phẩm TP.HCM

Khó khăn và hướng phát triển của ngành lương thực – thực phẩm TP.HCM

Để hiểu rõ hơn về những hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực, thực phẩm trong thời gian qua, ông Trương Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM đã có những chia sẻ về khó khăn và xác định hướng phát triển sắp tới của ngành.


Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) hiện có hơn 400 hội viên, thường xuyên cung cấp thông tin đến từng hội viên về chính sách pháp luật của nhà nước, phối hợp hỗ trợ và đưa ra các ý kiến mang tính tham vấn cho các cơ quan, ban, ngành để từ đó Chính phủ kịp thời xây dựng, đưa ra các chính sách đúng đắn, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

 
 

Theo đánh giá của FFA, trong năm 2023, thị trường trong và ngoài nước được dự báo là có nhiều biến chuyển khó lường cùng với sự bùng nổ của Cách mạng công nghiệp 4.0, đòi hỏi các DN phải nỗ lực thay đổi để thích ứng. Vì vậy, các thành viên điều hành FFA đã vạch ra đường lối cụ thể hỗ trợ DN hội viên, như tư vấn hỗ trợ DN đổi mới công nghệ ổn định chất lượng, xây dựng thương hiệu mạnh, phát triển thị phần, kết nối giao thương và hỗ trợ xuất khẩu. Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh đề nghị, FFA cần tiếp tục phát huy vai trò cầu nối phản biện các chính sách của nhà nước, tiếp tục hưởng ứng các chương trình bình ổn thị trường, kết nối cung - cầu...