Mua sắm mùa hè… tăng nhiệt
Mua sắm mùa hè… tăng nhiệt
Để kích cầu tiêu dùng trong dịp hè năm nay, doanh nghiệp bán lẻ ở TPHCM đang thực hiện giảm giá mạnh cho hàng ngàn sản phẩm hàng hóa chất lượng.
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa phục vụ nhu cầu trong dịp hè
Tín hiệu tích cực
Theo Sở Công thương TPHCM, ước tính tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2023 của TPHCM ước đạt 587.174 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng uớc đạt 362.874 tỷ đồng, tăng 8,4% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 11,9%), chiếm 61,8% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều ngành hàng suy giảm thì mức tăng của ngành bán lẻ là một điểm sáng trong bức tranh kinh doanh những tháng đầu năm nay. Để có được kết quả như vậy, từ đầu năm đến nay, TPHCM đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm ổn định thị trường, giữ vững giá hàng hóa; đồng thời vận động, khuyến khích doanh nghiệp tham gia giảm giá sản phẩm. Điển hình như trong tháng cao điểm tết, các doanh nghiệp từ sản xuất đến phân phối đã chung tay giữ giá sản phẩm tiêu dùng thiết yếu và mạnh tay giảm giá mạnh đến 50% cho những ngành hàng này. Hay mới đây trong dịp lễ 30-4 và 1-5, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn TPHCM đã đồng loạt giảm giá nhiều mặt hàng, giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm chất lượng, giá tốt.
Phát huy kết quả này, Sở Công thương TPHCM cho biết sẽ tiếp tục triển khai công tác bình ổn thị trường hàng hóa nhằm hạn chế việc tăng giá, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm... Bên cạnh đó, để có hàng hóa chất lượng với giá cả ưu đãi, mới đây, UBND TPHCM đã ký ban hành kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung mùa mua sắm “Shopping Season” 2023 trên địa bàn thành phố với khẩu hiệu “Thỏa sức mua, đua sức sắm”, trong đó, đợt 1 dự kiến diễn ra vào mùa hè này (từ ngày 15-5 đến 16-7) và đợt 2 (từ ngày 15-11 đến 31-12).
Đồng loạt giảm giá để kích cầu
Hưởng ứng chương trình nói trên, nhiều hệ thống bán lẻ tại TPHCM đã đồng loạt tung ra những chương trình khuyến mãi, tập trung vào các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu và sản phẩm phục vụ mùa hè. Đơn cử, nhà bán lẻ Saigon Co.op với 800 điểm bán gồm các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife… đang tổ chức chương trình khuyến mãi “Lễ hội mùa hè - Deal xịn quà xinh”. Theo Saigon Co.op, chương trình bao gồm hơn 200 mặt hàng mỹ phẩm, thời trang giảm giá từ 20%-30% để phục vụ khách hàng vừa làm đẹp, vừa bảo vệ làn da và sức khỏe trong những chuyến du lịch mùa hè. Đặc biệt, các siêu thị Co.opmart/Co.opXtra còn tổ chức lễ hội trái cây với hàng trăm mặt hàng trái cây Việt Nam được trưng bày để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn và dùng thử ngay tại chỗ. Các loại trái cây trong lễ hội rất đa dạng vùng miền như sầu riêng, chôm chôm, bơ, mận hậu, vải thiều, xoài, chuối, thanh long, hồng xiêm, măng cụt, dứa, cam sành, dưa lưới … và có mức giá khuyến mãi từ 20%-30%.
Ngoài những hoạt động nói trên, từ nay đến hết ngày 21-6, các hệ thống siêu thị của Saigon Co.op còn giảm giá đến 20% cho các mặt hàng tươi sống như thịt đùi heo, thịt vai heo, cốt lết heo, nạc dăm heo, ba chỉ bò, gùi bò, đầu cá hồi, cá lóc đen, tôm thẻ lớn, cá basa nguyên con, cá trê không đầu, cá lóc cắt lát, lườn cá hồi đông lạnh; giảm giá 15% cho rau củ các loại như mồng tơi, bí đao, bắp cải trái tim, cải caron, cải sậy, cần tây, bầu, rau muống, bắp cải trắng, khoai tây, cà tím, củ cải trắng, khoai lang; giảm giá từ 3%-30% cho các sản phẩm chăm sóc cơ thể, chăm sóc cá nhân, tẩy rửa, giặt giũ… Đáng chú ý, với chương trình “Món ngon mỗi ngày - Tiện lợi và chất lượng”, các siêu thị sẽ ưu tiên cho loạt sản phẩm sơ chế, tẩm ướp như cốt lết rim, cá lóc đen tẩm gia vị, sườn non heo tẩm gia vị, canh súp sơ chế, cơm chiên cá mặn gà xé, pizza hải sản… Đặc biệt, chương trình “Sắc hè rạng rỡ - Thêm quà cho bạn”, áp dụng trong 2 ngày 17 và 18-6 dành cho khách hàng thành viên các cấp độ với hóa đơn mua hàng từ 500.000 đồng và có 1 sản phẩm của Wipro, Unilever, Marico, DKSH, Rohto... sẽ được tặng 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op, nhu cầu mua sắm và chi tiêu cho mặt hàng thiết yếu đang tăng dần khi bước vào kỳ nghỉ hè là tín hiệu tích cực trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay. Tuy vậy, Saigon Co.op vẫn đảm bảo mức giá tốt nhất dành cho khách hàng bằng cách phối hợp với các nhà cung cấp cùng thực hiện khuyến mãi, giảm giá cho hàng ngàn sản phẩm. Thông qua những chương trình này, Saigon Co.op mong muốn phân phối hàng hóa chất lượng với giá ưu đãi tốt nhất đến tay khách hàng.
Nguồn Tác giả Ngọc An - Báo Sài Gòn Giải phóng Online