Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp
Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp
Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các thị trường tiềm năng là giải pháp tạo cơ hội đưa sản phẩm đặc trưng của tỉnh vươn xa…
Ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đề xuất các giải pháp cùng “bắt tay” Bình Thuận giúp DN, HTX trong tỉnh: “TP. Hồ Chí Minh là thị trường lớn, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân rất lớn. Chương trình kết nối lần này nằm trong chuỗi sự kiện khảo sát nguồn hàng kết nối hệ thống phân phối và công tác phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung bộ. Chúng tôi đã đưa các nhà phân phối, sàn TMĐT của thành phố đến với Bình Thuận. Qua sự hỗ trợ của liên sở Công thương, Nông nghiệp, các DN Bình Thuận trưng bày, giới thiệu đa dạng các sản phẩm đặc trưng, OCOP” Ông Phương nhận xét, sản phẩm chế biến của Bình Thuận rất đặc sắc, đa dạng nhiều sản phẩm có chất lượng và cải tiến bao bì mẫu mã có nhiều cơ hội tham gia vào thị trường TP. HCM thông qua các kênh phân phối để đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, quá trình làm việc thấy rằng việc tiếp cận với các nhà phân phối của TP. HCM có sự khó khăn, đặc biệt do có sự cạnh tranh với các sản phẩm tương đồng với các tỉnh, thành trong cả nước và cũng như các sản phẩm tại địa phương đã tham gia kênh phân phối.
Ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công thương Bình Thuận trao đổi với ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh
Ông cho biết thêm: “Qua trao đổi, làm việc chúng tôi cũng thống nhất gợi ý giải pháp để DN Bình Thuận tiếp cận các nhà phân phối của thành phố. Thời gian tới, liên sở quan tâm tham mưu lãnh đạo tỉnh tổ chức các chương trình giới thiệu sản phẩm chế biến của tỉnh như: “Tuần lễ hàng nông sản Bình Thuận”, “Tuần lễ hàng đặc sản” Bình Thuận thông qua sự hỗ trợ của các nhà phân phối chuỗi cung ứng Sài Gòn Co.op, BigC... Nếu không có điều kiện tổ chức trực tiếp có thể thông qua các sàn TMĐT như TiKi... Chúng tôi sẽ phối hợp với Sở Công thương Bình Thuận tuyên truyền, quảng bá cho người tiêu dùng biết về chương trình và sản phẩm. Thông qua kết quả doanh số bán hàng trong tuần lễ đó sẽ giúp cho thành phố dễ dàng lựa chọn những sản phẩm tiềm năng, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng để kết nối mang tính lâu dài”.
Bình Thuận có nhiều sản phẩm đặc trưng chất lượng cao
Đồng thời cũng nhấn mạnh: “Trong chuyến công tác lần này, chúng tôi có thời gian đi khảo sát, tham quan các đơn vị sản xuất, đặc biệt là các sản phẩm chế biến đặc trưng của tỉnh, trong đó có nước mắm, các nhà phân phối đánh giá rất cao về quy mô sản xuất nước mắm công nghiệp, chất lượng cao, hương vị khẩu vị rất ngon. Tuy nhiên, do mặt hàng nước mắm có áp lực cạnh tranh rất lớn bởi các hệ thống phân phối đều có mặt các thương hiệu nước mắm ở các vùng miền trong cả nước. Việc đưa sản phẩm mới vào thị trường gặp nhiều khó khăn, thành phố với đa dạng kênh phân phối và mỗi kênh có phân khúc khách hàng khác nhau. Các DN cần nắm nhu cầu thị trường để có phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp trong đó tính tới việc tìm kiếm phân khúc hợp lý, phù hợp với sản phẩm của mình để đầu tư”.
Ông Biện Tấn Tài – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh cho biết: Qua đợt kết nối lần này đây là bước đầu để các DN, HTX của tỉnh tiếp cận với thị trường TP. HCM. Các nhà phân phối ở TP. HCM có những kết nối, phát triển, ký kết hợp đồng đưa sản phẩm của tỉnh vào chuỗi cung ứng. Đối với những gợi ý của TP.HCM, thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp triển khai kết nối có những chương trình tuần lễ hàng hóa tại các chuỗi cung ứng quảng bá sản phẩm của tỉnh tại thành phố, giới thiệu sản phẩm của tỉnh lên sàn TMĐT TP. Hồ Chí Minh.
Nguồn Tác giả CÁT TƯỜNG - Báo Bình Thuận Online