Sắp diễn ra Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng Sông Hồng năm 2023 tại Hải Phòng

Sắp diễn ra Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP

vùng Đồng bằng Sông Hồng năm 2023 tại Hải Phòng

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng Sông Hồng năm 2023 tại Hải Phòng diễn ra từ ngày 20 tháng 10 đến ngày 24 tháng 10 năm 2023 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Tiệp.

 Ảnh minh hoạ (Ảnh: PV)

Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thuộc lĩnh vực nông nghiệp mang ý nghĩa chính trị xã hội cao nhằm trưng bày, triển lãm, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, làng nghề, sản phẩm công nghệ … đặc biệt là các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố Hải Phòng, các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng và các tỉnh, thành trong cả nước.

Hơn thế, Hội chợ là nơi gia tăng cơ hội giao thương kinh tế, xúc tiến thương mại, đầu tư tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thương mại, trao đổi hàng hóa các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại các các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng và các vùng miền.

Dự kiến Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 20 - 24/10/2023, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, số 53 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Quy mô hội chợ gồm 200 gian hàng. Trong đó, 135 gian hàng nông nghiệp; 65 gian hàng thương mại.

Nhằm chuẩn bị tốt cho công tác Hội chợ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng đã tổ chức các buổi làm việc với các đơn vị liên quan. Theo đó, Trung tâm Khuyến nông - đơn vị được giao chủ trì tham mưu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Hồng đã thông qua dự thảo Kế hoạch tổ chức Hội chợ, dự thảo Quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội chợ và các nội dung khác có liên quan.

Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền đến các đối tượng là tổ chức, cá nhân các địa phương trong và ngoài thành phố tích cực tham gia Hội chợ. Công tác chuẩn bị các gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm ấn tượng, công tác đảm bảo an ninh, trật tự, cung cấp đầy đủ các trang thiết bị, dịch vụ cần thiết trong suốt quá trình diễn ra hội chợ cũng được quan tâm, chú trọng.