Thay đổi phương thức xúc tiến thương mại sang thị trường Hàn Quốc

Thay đổi phương thức xúc tiến thương mại sang thị trường Hàn Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam-Hàn Quốc đạt khoảng 88 tỷ USD, tăng 12,3% so với năm 2021, trong đó Việt Nam xuất khẩu 24,4 tỷ USD, tăng 11,14%.

Đáng lưu ý, các nhóm mặt hàng Việt Nam xuất sang Hàn Quốc đều có sự tăng trưởng. Tại Kỳ họp lần thứ 12 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam-Hàn Quốc và Kỳ họp lần thứ 6 Ủy ban hỗn hợp thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc diễn ra mới đây, Việt Nam và Hàn Quốc nhất trí hoàn thành mục tiêu kim ngạch song phương 100 tỷ USD vào năm 2023.

 10 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện sang Hàn Quốc đạt 4,57 tỷ USD.

Để đạt được kết quả này, Thương vụ cho rằng, với nhiều điểm mới trong chính sách thương mại của thị trường này, doanh nghiệp cần thay đổi phương thức xúc tiến thương mại cho phù hợp với bối cảnh thị trường được cho là rất cần thiết để xuất khẩu đạt hiệu quả cao.

Theo đó, năm 2023 và những năm tiếp theo, các bộ, ngành liên quan hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, phát triển sản phẩm thông qua việc đề nghị phía Hàn Quốc hỗ trợ phân tích thị trường, sản phẩm với một số sản phẩm cụ thể; hỗ trợ marketing trên nền tảng mảng xã hội.

Đặc biệt, nhằm tăng cơ hội bán hàng vào hệ thống các siêu thị và kênh phân phối cần đẩy mạnh hoạt động giao lưu, hợp tác giữa các hiệp hội ngành hàng trong nước với các hiệp hội ngành hàng của Hàn Quốc cũng như với các tập đoàn phân phối như như Lotte Mart, E-Mart, Home Plus, CJ Home Shoping.

Ngoài ra, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, bán sản phẩm tại các trang thương mại điện tử lớn của Hàn Quốc như Coupang, Gmarket…để từng bước thâm nhập thị trường thương mại điện tử Hàn Quốc…

Nguồn Phan Đức - Báo Công an nhân dân Online