Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Ireland

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Ireland


Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp bà Deirdre Ní Fhalúin, tân Đại sứ Cộng hòa Ireland tại Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 19/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tiếp bà Deirdre Ní Fhalúin, tân Đại sứ Cộng hòa Ireland tại Việt Nam, nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã chúc mừng bà Deirdre Ní Fhalúin được nhận nhiệm vụ là Đại sứ Cộng hòa Ireland tại Việt Nam. Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, TPHCM luôn coi trong cộng đồng người nước ngoài, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài sinh sống và làm ăn tại TP. Cảm ơn sự hợp tác giúp đỡ của Cộng hòa Ireland đối với TPHCM thời gian qua, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định TP luôn mong muốn thúc đẩy hợp tác với Ireland.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho rằng, tiềm năng hợp tác về thương mại, đầu tư, phát triển nông nghiệp, lương thực thực phẩm… giữa hai bên còn lớn, cần khai thác mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Hai bên cần có thêm những hình thức trao đổi thông tin, trao đổi các đoàn để học tập lẫn nhau. TPHCM có thể học tập những kinh nghiệm quý báu của Ireland trong quá trình phát triển. Cùng với đó là thúc đẩy hợp tác về giáo dục; hợp tác giữa các trường đại học, viện nghiên cứu;…  giúp phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế bền vững. 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi mong muốn với vai trò của mình, Đại sứ Deirdre Ní Fhalúin sẽ hỗ trợ TP kêu gọi các doanh nghiệp, viện - trường đến hợp tác, đầu tư tại TPHCM, triển khai các dự án khoa học công nghệm dự án nghiên cứu.

Đại sứ Deirdre Ní Fhalúin chúc mừng những thành công của TPHCM; đồng thời chia sẻ một số kết quả trong chuyến thăm và làm việc tại TPHCM đợt này.

Nhấn mạnh đến kết quả tốt đẹp trong quan hệ hợp tác giữa Ireland và Việt Nam, bà Deirdre Ní Fhalúin cho biết, Ireland luôn mong muốn thúc đẩy hoạt động hợp tác với TPHCM, trong đó có xúc tiến về thương mại. Thông tin về một số kết quả hợp tác với Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM), trước đó là với Trường Đại học Nông lâm TPHCM, bà Deirdre Ní Fhalúin bày tỏ mong muốn quan hệ giữa các trường đại học của Ireland và TPHCM ngày càng phát triển. Cùng với đó, Ireland mong muốn có thêm nhiều sản phẩm nông nghiêp được xuất sang Việt Nam.

Ngoài ra, bà Deirdre Ní Fhalúin cũng chia sẻ một số kinh nghiệm của Ireland về sản xuất sản phẩm nông nghiệp bền vững, thân thiện môi trường, an toàn thực phẩm.

Nguồn Tác giả S.Hải - TRANG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH