TPHCM tổ chức triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ năm 2023

TPHCM tổ chức triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ năm 2023

(Chinhphu.vn) - Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 (VSIF 2023) do Sở Công Thương TPHCM chủ trì và Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ TPHCM (trực thuộc Sở) tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 7-9/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM.

 Trong năm 2023, TPHCM tổ chức nhiều triển lãm, hỗ trợ DN CNHT Thành phố kết nối được với các DN đầu cuối - Ảnh: VGP/Anh Lê

Quy mô triển lãm năm nay có khoảng 100 gian hàng của các DN, trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, các sản phẩm phục vụ sản xuất công nghiệp hỗ trợ, linh kiện sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của DN nhỏ và vừa tại TPHCM và các địa phương. Đồng thời quảng bá các chương trình phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng TPHCM.

Bà Lê Nguyễn Duy Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ TPHCM, đại diện Ban tổ chức cho biết, sự kiện lần này có sự tham gia của các DN sản xuất công nghiệp hỗ trợ trong nước, quốc tế và các công ty thương mại bao gồm các DN sản xuất nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng của TPHCM giai đoạn 2021 - 2025 thuộc các nhóm sản phẩm ngành cơ khí, cao su - nhựa cùng DN các nước trong khu vực ASEAN, Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản..., các DN đầu cuối.

Bên cạnh đó, các tổ chức xúc tiến trong và ngoài nước: Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Cơ quan Xúc tiến Thương mại Hàn Quốc (KOTRA), Hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), tham tán thương mại các nước tại Việt Nam… cũng góp mặt tại triển lãm.

Chuẩn bị cho triển lãm, Sở Công Thương TPHCM đã tổ chức đoàn đi xúc tiến ở Nhật Bản nhằm tổ chức các hoạt động kết nối cho VSIF 2023. Sở cũng tiếp xúc, làm việc với DN, hội ngành nghề, các địa phương tập trung sản xuất công nghiệp tìm hiểu nhu cầu phục vụ công tác kết nối liên kết gia công - công nghệ phục vụ phát triển công nghiệp hỗ trợ chuyên về chế tạo cho ngành công nghiệp tiêu dùng. Từ đó tổ chức VSIF 2023 với các không gian trưng bày chuyên đề phù hợp nhu cầu DN sản xuất công nghiệp nhỏ và vừa của TPHCM trong lĩnh vực cơ khí chế tạo cho ngành chế tạo công nghiệp gia dụng và tổ chức các hoạt động hỗ trợ DN trong thời gian diễn ra triển lãm.

Cụ thể, các hoạt động chính tại VSIF 2023 gồm có không gian trưng bày năng lực cung ứng của các DN sản xuất công nghiệp hỗ trợ nhỏ và vừa trong lĩnh vực chế tạo gia công sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, tổ chức kết nối đoàn quốc tế Hàn Quốc, Nhật Bản. Ngoài ra, ban tổ chức còn bố trí cho các DN đi học tập và trao đổi kinh nghiệm tại các nhà máy; tổ chức hội thảo chủ đề "Liên kết hợp tác DN và các đối tác phát triển công nghiệp hỗ trợ".